การตกแต่งภายนอกร้าน

Last updated: 2 ต.ค. 2560  |  7381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การตกแต่งภายนอกร้าน (Exterior design)


 การตกแต่งภายนอกร้านค้านั้น สิ่งที่เจ้าของร้านจะต้องให้ความสนใจ ของร้านค้าก็คือ การที่ลูกค้าจะเข้าร้านใดก็ตาม ก็จะพิจารณาถึงสภาพภายนอกของร้านค้าเป็นประการแรกก่อน ผู้เจ้าของร้านจึงต้องเข้าใจพฤติกรรมดังกล่าวของลูกค้า เพื่อจะปรับสภาพภายนอกของร้านให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ซึ่งนั่นหมายความว่าเจ้าของร้านจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มาก สภาพภายนอกของร้านค้าที่ต้องพิจารณาประกอบด้วย ป้ายหน้าร้าน  ทางเข้าร้าน ตู้กระจกโชว์สินค้าหรือกระจกหน้าร้าน และภาพรวมทั้งหมดของร้าน

 

 

  

  1. ป้ายหน้าร้าน สำหรับป้ายหน้าร้านของร้านค้าแต่ละแห่งจะบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของร้านค้า นั้นๆ โดยทั่วไปป้ายหน้าร้านจะประกอบด้วยชื่อร้าน และเครื่องหมายสัญลักษณ์ (logo) ของร้าน เช่น ร้านแฮมเบอเกอร์แมคโดนัลด์ จะมีสัญลักษณ์ รูปโค้งคล้ายรุ้งสีทองและตัวการ์ตูนรอดเจอร์อยู่หน้าร้าน หรือร้านค้าไก่ทอดเคนตั๊กกี้ ก็จะมีชื่อ KFC พร้อม แถบสีขาว-แดง พร้อมด้วยหุ่นรูปผู้พันยืนอยู่หน้าร้าน หรือถ้าเห็นร้านค้าที่มีแถบสีแดง-เขียว-ส้ม พร้อมกับชื่อ 7-ELEVEN ก็เป็นที่แน่ใจได้ว่าร้านคือ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ป้ายหน้าร้านจึงเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของร้านค้าแต่ละร้าน

 

 
 

2. ทางเข้าร้านค้า หน้าร้านมักจะเป็นหน้าตาของร้านและ เป็นฝ่ายขายของร้าน ฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความสนใจเกี่ยวกับหน้าร้านมากเป็นพิเศษเพราะการตกแต่งภายนอกก็จะดึงดูดใจผู้พบเห็นโดยการแสดงออกถึงลักษณะเฉพาะ กิจการ

 

 

3. ตู้โชว์สินค้า การใช้ตู้กระจกเป็นที่โชว์สินค้าเป็นที่นิยมกันในยุคปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของร้านค้า เพราะฉะนั้นลักษณะของการจัดแสดงสินค้าและชนิดของสินค้าที่นำมาแสดงจะมีผลทำให้คน เข้าร้านหรือไม่เข้าร้านได้ ร้านค้าแต่ละประเภทจึงมีการจัดตู้กระจกโชว์ในลักษณะต่างๆตามความเหมาะสม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้