ไอเดียในการตกแต่งร้านให้ดูน่าสนใจ

Last updated: 2 ต.ค. 2560  |  17371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียในการตกแต่งร้านให้ดูน่าสนใจ

ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งร้าน เรามี ไอเดียในการตกแต่งร้าน สร้างความประทับใจให้กับลูกค้ากันค่ะ

 



 

1.ประเภทร้านค้า :อันดับแรกเลยต้องดูก่อนว่าร้านค้าของคุณจัดอยู่ประเภทไหน เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านมือถือ ร้านเสื้อผ้า ร้านหนังสือ หรือร้านขายของทั่วไป ฯลฯแล้วก็สำรวจทำเลที่ตั้งร้าน สำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่บริเวณนั้น ว่าแนวโน้มธุรกิจจะมีแน้วโน้มไปในทิศทางใด
2. คอนเซปต์ร้าน : หลังจากเลือกธุรกิจร้านค้าที่จะทำแล้ว เราก็ต้องหาคอนเซปต์ของร้าน เพื่อสร้างความแตกต่าง สร้างความโดดเด่นร้านค้าในแบบไม่ซ้ำใคร
เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและการบอกต่อ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักร้านมากยิ่งขึ้น
3.การเลือกใช้แสง สี เสียง และ กลิ่น : ในการจัดร้านโดยเลือกใช้ แสง สี เสียง และกลิ่น ให้เข้ากับร้านค้า ช่วยสร้างความสวยงาม เพิ่มความน่าสนใจ ให้กับสินค้าของร้านมากขึ้น เช่น การใช้แสง ใช้แสงสีนวล สำหรับร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายเครื่องประดับ จะช่วยให้สินค้าดูสวยงามมากขึ้น และแสงสีเหลืองจะทำให้ผิวของลูกค้าดูดียิ่งขึ้น ในการเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับร้าน โทนสีชมพู หวานๆ เหมาะกับร้าน ประเภทเครื่องสำอาง สีโทนเย็น อบอุ่น เหมาะกับร้านขายสินค้า ที่ให้ลูกค้า มีเวลาในการเลือกชมสินค้า สำหรับเสียงก็มีส่วนในการสร้างบรรยากาศภายในร้าน การเปิดเพลงเบาๆ ภายในร้านขายสินค้า เหมาะสำหรับร้านที่ต้องการให้ลูกค้าได้เลือกชมสินค้าได้นานๆ และการใช้กลิ่นในการสร้างบรรยากาศภายในร้าน เช่น กลิ่นอาหารอาหาร กลิ่นกาแฟ กลิ่นเครื่องดื่ม จะช่วยให้ร้านดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
 

4. การจัดวางสินค้า ภายในร้าน : เริ่มจากหน้าร้านและทางเข้าร้านต้องจัดสินค้าให้ดึงดูดลูกค้าเข้ามาในร้าน เมื่อลูกค้าเข้าร้านแล้ว สำคัญที่สุดคือการจัดวางในระดับสายตาของลูกค้า เมื่อสินค้าหมดต้องจัดสินค้าตัวเดิมมาเติมให้เต็ม ไม่ควรปล่อยให้ว่างจะดูไม่สวยงาม การตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ในร้านควรให้มีพื้นที่ทางเดิน เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้สะดวก เพิ่มความแตกต่างในการจัดเรียงสินค้า โดยการแยกหมวดหมู่สินค้าภายในร้าน มีชั้นวางสินค้าตัวอย่างให้ลูกค้าได้ทดลองเปรียบเทียบชนิด รุ่น ลวดลาย และขนาด
5. เฟอร์นิเจอร์และของประดับตกแต่งร้าน : เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ประดับตกแต่งร้านให้เข้ากับคอนเซปต์ร้าน เช่น ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย และ ประดับตกแต่งด้วยวัสดุที่แปลกใหม่ ประดับด้วยเครื่องประดับหรูหรา หรือคอนเซปต์เรียบง่ายแบบธรรมชาติ ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ตกแต่งด้วยกระถางไม้ดอก ไม้ประดับ สร้างบรรยากาศภายในร้าน ให้รู้สึกอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้