ทำไม ธุรกิจ อสังหาฯ น่าสนใจ

Last updated: 2 ต.ค. 2560  |  2750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม ธุรกิจ อสังหาฯ น่าสนใจ

เรามาพูดคุยกัน กับ 2 เรื่องนี้ บ้านน๊อคดาวน์ กับ วัสดุ Precast Concrete

วันหนึ่ง ผมเดินทางไปโคราช เขาใหญ่ ระหว่างขับรถปีนเขาอยู่นั้น ผมเห็น นวัตกรรมงานก่อสร้าง หลากหลายรูปแบบ

นั่นคือ สถานที่พักตากอากาศ หลายรูปแบบ ทั้งแบบ Resort หรือ Butique & Budget Hotel กับพื้นที่สร้างเชิงเขา หรือตีนเขา

ทำไม เขาสามารถเอาคนไปก่อสร้างได้ (อันนี้พอเข้าใจได้ว่า ไม่เกินความสามารถของมนุษย์) แต่ที่ผมสนใจมาก คือ ทำไมสร้างเสร็จเร็ว และ สวยงาม

คำตอบ คือการจัดการที่ดี วางแผนที่ดี แต่ผมลองไป Serch ดู เกี่ยวกับ 2 สิ่งนี้ เลยได้คำตอบ นำมาบอกต่อครับ

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่บูมมานานในต่างประเทศ และกำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ ในบ้านเรา สำหรับ บ้านน๊อคดาวน์ หรือ บ้านสำเร็จรูป ที่ว่ากันว่ามีข้อดีมากมาย ทั้งง่าย สะดวก ราคาถูกกว่า แข็งแรงทนทาน แถมรวดเร็วทันใจ เพราะ บ้านน๊อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ที่ว่านี้ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 2 เดือนเศษ ก็สามารถหอบกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที


บ้านน๊อคดาวน์ คืออะไร?
บ้านน๊อคดาวน์ คือ บ้านสำเร็จรูป (Finished home) เป็นการสร้างบ้านโดยยึดหลักระบบโครงสร้างผนังรับน้ำหนัก (Wall Bearing System) กล่าวคือ บ้านน๊อคดาวน์ จะไม่มีเสาและคาน แต่จะใช้ผนังเป็นตัวรับน้ำหนักแทน ทั้งนี้ ผนังและส่วนประกอบต่างๆ ภายในบ้านจะถูกออกแบบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ แล้วนำชิ้นส่วนทั้งหมดมาประกอบกัน ซึ่งการสร้าง บ้านน๊อคดาวน์ นิยมมากที่ประเทศญี่ปุ่น แถบยุโรป และประเทศที่มักเกิดเหตุแผ่นดินไหวบ่อยๆ หรือประสบภัยธรรมชาติบ่อยครั้ง เนื่องจากการสร้าง บ้านน๊อคดาวน์ ใช้เวลาก่อสร้างเร็ว ราคาถูกกว่า ความแข็งแรงทนทานทัดเทียมกับการสร้างบ้านแบบก่ออิฐฉาบปูน


ส่วนในประเทศไทยนั้นมีการสร้าง บ้านน๊อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ทั้งแบบเพื่ออาศัยจริง และ บ้านน๊อคดาวน์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พักชั่วคราวให้กับผู้ที่ประสบภัย เช่น น้ำท่วม โคลนถล่ม ฯลฯ

Precast Concrete คืออะไร ?
Precast Concrete คือ ชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ได้จากการหล่อ หรือเทในแบบหล่อที่มีขนาดต่างๆ ในโรงงานหรือในบริเวณก่อสร้างให้เสร็จก่อน แล้วนำไปติดตั้งประกอบกันที่หน่วยงานก่อสร้างโดยใช้อุปกรณ์ยกที่เหมาะสมชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป Precast Concrete System ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มงานพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรและงานก่อสร้างอาคารสูง เนื่องจากช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานและฝีมือแรงงานในการก่อสร้างลงได้มาก ทำให้ผู้ประกอบการสามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพได้รวดเร็วขึ้น ภายใต้งบประมาณที่กำหนด

Precast Concrete System จาก SCG Building Tech พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมก่อสร้างในด้านปัญหาแรงงาน รวมทั้งความต้องการที่จะยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้างเชิงอุตสาหกรรม ด้วยการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าตั้งแต่การออกแบบ การผลิตและการบริหารโครงการ เพื่อทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างได้สัมผัสมาตรฐานใหม่ของการก่อสร้าง และส่งมอบผลงานที่มั่นใจได้ในคุณภาพ เพื่อเพิ่มความสุขในการอยู่อาศัย

กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในเมืองไทยขณะนี้ กลุ่มธุรกิจที่เรียกว่า อิสรภาพทางเงิน การหารายได้ระยะยาว แบบ Passive Income

ซึ่งต้องยอมรับว่า “มือใหม่” อย่างผม หรือ อีกหลาย ๆ คน ก็คงให้ความสนใจ

ในขณะที่ผม ยังมองเห็นช่องว่างอยู่นิด ๆ ว่า เมื่อภายนอก (Exterior สวยขนาดนี้) Interior อย่างผมต้องเข้าไปสัมผัสภายใน

ผมในฐานะ บริษัทฯ FUR ผู้ออกแบบและตกแต่งภายใน ได้เล็งเห็นถึงความสวยงาม และ สะดวกสบายในการพักอาศัย โจทย์นี้เป็นเรื่องที่เราจะลงมือทำ

เครดิต SCG และ บ้านน๊อคดาวน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้