ทำไม เมื่อคืนดื่มหนัก ตื่นเช้าต้องปวดหัว

Last updated: 2 ต.ค. 2560  |  2122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม เมื่อคืนดื่มหนัก ตื่นเช้าต้องปวดหัว

สุรา (อังกฤษ: liquor หรือ spirit) หมายถึง น้ำเมาที่ได้จากการกลั่นสารบางประเภท อาทิ เอทิลแอลกอฮอล์ และเมรัย คือ น้ำเมาที่เกิดจากการหมักหรือแช่ให้เกิดสารบางประเภท เมื่อดื่มแล้วสารนั้นจะออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง หากดื่มไม่มากอาจรู้สึกผ่อนคลายเนื่องจากสารกดจิตใต้สำนึกที่คอยควบคุมตนเองทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้น แต่เมื่อดื่มมากขึ้นก็จะกดสมองบริเวณอื่น ๆ ทำให้เสียการทรงตัว พูดไม่ชัด จนแม้กระทั่งหมดสติในที่สุด ทั้งสุราและเมรัยเรียกโดยภาษาปากว่า "เหล้า"ประเทศต่าง ๆ ได้วางกฎเกณฑ์สำหรับการผลิต การขาย และการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ตัวอย่างเช่น กฎหมายที่กำหนดอายุขั้นต่ำสำหรับผู้ที่สามารถบริโภคได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งแตกต่างกันในแต่ละประเทศ เช่น อายุไม่ต่ำกว่า 16 ปีสำหรับประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส ออสเตรียและสวิสเซอร์แลนด์, ไม่ต่ำกว่า 18 ปีในประเทศไทย หรือไม่ต่ำกว่า 21 ปีในสหรัฐอเมริกา

ค่ำคืน ที่ผมดูดดื่มกับคอนเสิร์ตและงานปาร์ตี้ เสียงเพลง บวกกับบรรยากาศ ทำให้ผมลืมตัวไปว่า ผมดื่มหนักไปหน่อย สภาวะตรงนั้น ทำให้ผมไม่ค่อยเหมือนเดิม จากการเดิน ไปเข้าห้องน้ำแต่ละที หรือ สามารถยืนโยกไปโยกมา ในวัย 40 ต้น ๆ

คำถาม : เราดูดดื่มบรรยากาศ หรือ ดื่มสุรากันแน่ และอะไรถึงทำให้เราต้องดื่มสุราเวลาไปร้านอาหารชิว ๆ ผับ บาร์ มัน Relax จริงหรือ
คำตอบผม : เราตั้งใจและรอคอยในช่วงเวลาหนึ่ง สำหรับการเดินทางไปดูคอนเสิร์ต หรือ ไปร้านอาหาร

วัยรุ่น : ในความคิดของผมตอนนั้น ไปนั่งดูหญิงจีบสาว หาอะไรทำ (ท่าเต้นใหม่ เทรนใหม่ๆ)

วัยทำงาน : ในความคิดของผมตอนนั้น ไปนั่งดื่มพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน สังสรรค์ พบปะ พูดคุย หาอะไรมาคุยกัน ยกประเด็น เรื่องวันวาน การเมือง (ที่พอจะคุยกันแบบไม่เข้าฝั่งใดๆ)

วันทำงาน (อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ) ในความคิดของผมตอนนี้ นาน ๆ เราจะได้เที่ยวสัก ขอสนุก ๆ หลุด ๆ หน่อย (ส่ิงที่เราต้องทำประการแรก คือ ดื่ม ให้มึน (แต่ยังไม่ต้องเมา) เวลาจะช่วยความเมาเอง

เมื่อผมแบ่งประเภทของกลุ่ม ตาม เพศ และ วัย แล้ว ถือ ว่าธุรกิจ กลุ่มนี้ ครอบคลุมจริง ๆ (ไม่รวมไปถึงว่า สารประเภทนี้ ได้รองรับอยางถูกกฎหมาย ซื้อขายกันได้ตาม โชห่วย แม้กระทั่งนอกเวลา ที่กฎหมายกำหนด)

ทำไม ทำไม ทำไม ผมถึงไม่ทำธุรกิจนี้ ในประเทศนี้

ผมลองคิด Business Model ร้านเหล้า หรือ ร้านอาหาร บวกกับ Style การแต่งร้าน แนว ๆ ผมคิดว่าธุรกิจนี้น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวผมจะเข้าไปเจาะลึกแล้วมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ

เมื่อคืน นอนไม่ค่อยหลับ จะหยิบหนังสือมานั่งอ่านสักเล่มแต่ตามันลาย (สงสัยจะเป็นยานอนหลับที่ดี) เลยเปลี่ยนแผน มานั่งดู Youtube แทน รายการที่ผมชอบดูที่สุด ในเวลาแบบนี้ คือ SME ตีแจก (แตก) เป็นรายการสร้างแรงบันดาลใจ ได้ดีทีเดียว ดูลีลากวน ๆ ของน้างู (Sneck)ดูผู้ชายอารมณ์ดี ที่เขาเรียกว่า “คนโสด” จาก นิตยาสาร a day เป็นหนังสือ เรื่องเล่า และ Preview ผมค้นหาตัวตน คุณโหน่ง ได้ข้อเดียวและจดจำได้เป็นอย่างดี คือ “แกใส่ถุงเท้า" (โดยพลิกตะเข็บออก เพราะมันนุ่มและสบายดี) แต่ถ้าไม่ใส่ถุงเท้าเลย ต้องยกให้ป๋าเทพผม อีกท่านเห็นจะเป็นนายแบงค์ ผู้ชายซึ้งไร้หัวใจ จะจ่ายหรือให้กู้แต่ละที ต้องมีกลยุทธ์เด็ด ถึงจะให้แตกได้ สุดท้าย ขาโหด กับ สมุดเล่มเล็ก ของแก ชัดเจนมาก เรื่องการตลาด เรียกว่า เจาะลึก เข้าถึง และ แนะนำ (และมีมุมตลกนิดๆ) ตามสไตล์ คนวัยนี้

ผู้ชายกอดหมี 2 คน ออกรายการ กับ ธุรกิจ foto Hotel (ซึ่งตั้งแต่ผมดูมา กับ วิธีคิด วิธีทำ และวิธีการ มันสุดยอดและได้รายละเอียดที่ครบถ้วน สำหรับ Boutique Hotel ตาม Life Style พักผ่อน กับ ถ่ายรูปได้ 360 องศา จริงๆ โดย คุณวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ CEO จุดประกายให้ผู้ประกอบการ SME ต่างจังหวัดของประเทศไทยหันมาสร้างค่านิยม ในการเพิ่มมูลค่าของธุรกิจโดยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ควบคู่กับการสร้าง แบรนด์ที่มีเสน่ห์เป็นตัวเองนำพาไปสู่ความสำเร็จในธุรกิจอย่างทรงพลังและ ยั่งยืนในระยะยาว ตลอดจนพันธมิตรธุรกิจทุกหน่วยงานอย่างจริงใจ

ข้อโดดเด่น เด่นมาก ๆ คือ
1. โครงสร้าง โรงแรม ถูกออกแบบ ด้วยคนทั้งสอง นี้ (คือ จบสถาปนิก และวิศวะ แต่ชอบการถ่ายภาพ)

2. โรงแรมโดยทั่วไปก็แต่ง แบบเรียบหรูหรา แต่ จะมีสไตล์โดดเด่นมาก ๆ ไม่ค่อยมี และที่สำคัญ อาหารเช้า ทานได้ถึง 13:00 น. (เอาเป็นว่าตื้นนอนมา กินข้าวเข้ากับข้าวเที่ยง ได้เลย

3. เด่น แบบชัดเจน คือ ผู้มาพัก ต้องถ่ายรูปกับวิวสวยๆ (เป็นโรงแรมที่บอกว่า ไว้สำหรับถ่ายรูปเลยทีเดียว) ลองนึกดูสิว่า ถ้ามีกล้อง GoPro กับไม้จับกล้องยาว ๆ นะ (ภาพที่ได้น่าจะสวยเลยทีเดียว)

ผม (ถ้ามี) โอกาส จะขอไปเยี่ยมชมและพักสัก 2-3 คืนเหมือนกัน (เพราะความแตกต่างมันเด่นชัดมาก) ถือซะว่าไปดูงาน ดีไซน์ และ งาน Creative จริงๆ

Business Model (ผมยกนิ้วให้ตั้งแต่เริ่มต้นรายการ ยังดูไม่จบเลย คิดไว้ในใจแตก 1,000,000%) ถ้า อาจารย์ขาโหด ไม่ให้แตก (ผมจะเข้าไป Comment แร็งซ์ๆ สักนิดว่า) อาจารย์ครับ นี่คือ นวัตกรรมที่สุดของที่สุด ในช่วงเวลาแบบนี้ พวกเขาสมควรจะได้รับการการันตีว่า เจ๋งจริงๆ

FUR เอาไอเดีย กับ งานจินตนาการ และ Creative กับ สไตล์ ชัดเจน มาเล่าสู่กันฟัง (ถ้ายังข้องใจ หาดูได้ SME ตีแตก ธุรกิจ 24 foto Hotel)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้