ทำไม นี่แหล่ะ

Last updated: 2 Oct 2017  |  2053 Views  | 

ทำไม นี่แหล่ะ

จุดเริ่มต้น FUR

FUR ได้ถูกออกแบบจากคน 2 คน พยายามจะเล่าเรื่องส่วนดีส่วนต่าง ที่เคยทำมาในอดีต และจะถูกนำมาปรับใช้ในปัจจุบัน

เริ่มเรื่องของงานทั้งหมด คือ เราอยากตกแต่งร้านมือถือให้ตัวเอง (แต่ด้วยความสามารถอันจำกัด) ยังขาดปัจจัยอยู่หลายการ เช่น เรื่องงานออกแบบ งาน Built-in และการติดตั้ง

พอเวลาผ่านไป การรวมตัวรวมของกลุ่ม จึงเกิดไอเดีย หรือ Business Model ของร้านมือถือ กับ ความเชื่อที่ว่า “ถ้าเราเตรียมความพร้อมจากตัวเรา ส่งตรงสู่ ผู้ที่สนใจ มันเป็น “ตรรกะ” ที่น่าจะถูกต้องที่สุด

จุดเปลี่ยน 1
ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย “เรารู้เราพร้อมเรื่องอะไร เรื่องนั้นก็ไม่เกิดปัญหา” แต่ เรื่องที่เราไม่รู้จึงทำให้เกิดอุปสรรคมากมาย แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี เราแค่เปลี่ยนทัศนคติการทำงาน ตัดความยุ่งยากออกให้หมด แล้วลงมือทำทันที ด้วยความตั้งใจ

จุดเปลี่ยน 2
เมื่อเราเริ่มเข้าใจในเนื้อหาของงาน เราจึงเริ่มที่จะขยายเผ่าพันธ์ โดยต้องการผู้ร่วมลงทุน หรือ ทีมงานที่ใหญ่ขึ้น หรือ เปิดบริษัทเพิ่ม ผลที่ได้รับ คือ

เราเปิด บริษัทฯ เฟอร์พลัส สตูดิโอ ดีไซน์ จำกัด FURPlus (ด้วยความพร้อมอย่างเต็มที่) แต่เมื่อจุดหักเห สภาพแวดล้อม และเพื่อนร่วมงาน เกิดไม่สบายกระทันหัน (ซึ่งเป็นกำลังสำคัญ) จึงทำให้โปรแจ๊คสะดุด และไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เราแค่เปลี่ยน Back to Basic จากความคิดแรกที่จะเดินไปข้างหน้า แต่ เราเลือกที่จะก้าวถอยหลัง (เพื่อตั้งหลัก แล้วค่อยเดินต่อ) และยังมี เว็บไซน์ ที่ทางบริษ้ทฯ เพื่อรองรับงานหลายรูปแบบ เช่น
FURbiz
FURlabel
ตามมาอย่างมากมาย

จุดเปลี่ยน 3
เรากำลังขมักเขม้นกับงานที่กำลังเข้ามา และวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน กับการทำงานท้าทาย แต่ด้วยความเมื่อยล้าของบุคคลากร ไม่สามารถทรงพลังต้านกับงานเยอะๆ ได้ จึงทำให้งานกลับมาสะดุดอีกครั้ง เราแค่เปลี่ยน คน เป็น เครื่องจักร ใช้คนน้อย แต่ทรงประสิทธิภาพ กับ กลไก เครื่องจักรทรงพลัง ดังสุภาษิตที่ว่า คน 1 คน ทำงานเป็น ดีกว่า คน 10 คน ทำงานไม่เป็น (ดังนั้นผมจึงเลือกทีมที่ดีที่สุดเก็บไว้)

จึงทำให้ FUR ภายใต้ FUR Studio Design ยังคงยืนหยัดมาถึงทุกวันนี้ และกำลังจะเดินทางเปลี่ยนทิศ “กับหัวคิด ธุรกิจเปลี่ยน”

จุดเปลี่ยน 4
เราเลือกทางเดินใหม่ แบบกลับหัว เดินสวนทาง เริ่มสร้าง Academy และ Turnship Student) กับงานชิ้นแรก ไอเดียแรก ลงมือทำครั้งแรก (ด้วยตัวเขาเอง) ผ่านขบวนการที่มีงานทำประจำอยู่แล้ว แตกยอด ขยายไลน์ตลาด มุ่งสู่ความเป็นมือถืออาชีพ และสู่สังคมอาเซียน

เราเลือกทางเดินใหม่ แบบกลับหัวคิด ธุรกิจเปลี่ยน สร้างทีม Professional และ Freeland เสนองานไอเดีย แบบไม่จำกัด

เราเลือกทางเดินใหม่ สำหรับ FUR (เป็นแค่สินค้า) ให้ทุกคนมีส่วนร่วม เมื่อเห็นว่าธุรกิจหรือกิจการเดินหน้าไปได้ (ระดมทุนทุกภาคส่วน) เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ดีที่สุด

เราเลือกทางเดินใหม่ จากออฟฟิต กับ กลุ่มมืออาชีพ หรือ Stronger FUR Team (เดิม) ทำพื้นที่เป็น WorkSpace เพื่อให้ทุกคนที่มีความรู้หรือยังไม่มีความรู้เพียงพอ มาแสวงหาความรุ้จากผู้รู้เดิม หรือแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ โดยไม่ต้องไปเสียค่าคอร์สเรียนแพงๆ (ประสบการณ์ตรง)

งานนี้ขอท้าพิสูจน์
Academy
Turnship Student (ทุกสถาบัน)
Freeland
Profressional
Interesting

เราจะเป็น Melting Point จุดศูนย์รวมคนมีไอเดียล้วน ๆ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy